Danh sách thư viện

  • Thư viện Bài giảng điện tử
  • Thư viện Giáo án điện tử
  • Thư viện Đề thi và Kiểm tra
  • Thư viện Tư liệu giáo dục
  • Soạn Bài giảng điện tử trực tuyến
  • Thi, Kiểm tra trực tuyến
  • Thư viện Bài giảng e-learning
  • Đào tạo kỹ năng CNTT

Quảng cáo

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Tìm kiếm theo tiêu đề

    Tìm kiếm Google

    Quảng cáo

    Tin tức thư viện

    Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

    12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
    Xem tiếp

    Tin tức cộng đồng

    Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: "Không quan tâm nhà giáo, đổi mới giáo dục sẽ không thành công"

    12124530 Đó là chia sẻ của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc với Hội Cựu giáo chức Việt Nam. Thủ tưởng một lần nữa khẳng định "Giáo dục là quôc sách hàng đầu", muốn đất nước phát triển thì cần nhờ vào giáo dục. Ảnh minh họa. Nguồn Internet Trong buổi làm việc diễn ra tại Văn phòng Chính Phủ, Thủ tướng...
    Xem tiếp

    Ngày hè trong tôi

    Violet.vn tổng kết cuộc thi - Ngày hè trong tôi

    12095684 Kính gửi Quý Thầy Cô Qua 2 tháng diễn ra cuộc thi "Ngày hè trong tôi", Ban phát triển cộng đồng giáo viên VIOLET.vn đã nhận được rất nhiều bài dự thi của các Thầy Cô trên mọi miền đất nước. Đó là những câu chuyện mùa hè giản dị nhẹ nhàng, là chia sẻ về cuộc sống thường ngày...
    Xem tiếp

    Hướng dẫn Sử dụng thư viện

    Hỗ trợ kĩ thuật

    Liên hệ quảng cáo

    • (04) 66 745 632
    • 0166 286 0000
    • contact@bachkim.vn
    Gốc > Tin tức cộng đồng >

    Những hệ lụy từ việc khan hiếm học sinh Tiên tiến

    Xuất phát trước hết từ mong muốn sính phần thưởng của cha mẹ học sinh.

    Cha mẹ học sinh ở những vùng nông thôn thì có lẽ sẽ đỡ hơn vì công việc mưu sinh vất vả. Lại thêm điều nữa là tất cả đã biết nhau, con nhà ai học giỏi, con nhà ai học bình thường họ đều biết cả.

    Vậy nên, tổng kết cuối năm con mình không có giấy khen họ cũng sẽ không buồn. Và nếu giấy khen sang nhầm chỗ những con nhà có tiếng là lem luốc, học kém thì cả làng, cả xóm mới đàm tiếu, cười cợt.

    Do vậy, phần thưởng và giấy khen ở nông thôn đỡ bát nháo hơn.

    Còn tại các thành phố, cha mẹ học sinh phần nhiều không biết nhau. Đến lớp thì con nhà ai cũng ăn mặc đẹp, sáng láng cả.

    Phụ huynh nào cũng kì vọng con em mình học giỏi. Nhiều cha mẹ học sinh còn quan tâm tới cô giáo với mong muốn cô để ý nhiều hơn đến con mình. Nhiều lớp, có đến 3/4 số phụ huynh quan tâm đặc biệt tới cô.

    Vậy nên, xét khen thưởng cuối năm cô chịu rất nhiều sức ép. Khen em A thì chẳng lẽ bỏ qua em B?

    Em C tuy học kém hơn em B nhưng bố mẹ em “tốt” với cô giáo lắm. Thế là cuối cùng, tốt nhất là cả lớp có giấy khen, học sinh nào cũng từ Tiên tiến trở lên.

    Đặc biệt, cấp Tiểu học có quy định mới lại càng dễ cho việc khen thưởng vì không khen chỗ này thì khen chỗ khác. Cô vui, trò vui, cha mẹ học sinh lại hài lòng về cô…

    s_d_di_trong_cch_cho_im_ca_gio_vin_500

    Ảnh minh họa (nguồn internet)

    Ở các trường tư, giáo viên còn phải chịu áp lực từ BQT nhà trường. Phụ huynh không góp ý với giáo viên mà lên gặp trực tiếp Hiệu trưởng, hiệu phó. Vậy là cô giáo sẽ bị gọi đến phê bình vì lí do như thế sẽ “không thu hút” học sinh.

    Nhiều cô giáo phải ghi bài lên bảng để học trò chép vào vở rồi mới chấm. Nếu chấm theo năng lực của trò, chắc cô khó được kí hợp đồng tiếp cho những năm sau vì dạy “không thu hút học sinh”.
        
    Trên lớp các con học toàn điểm 9, 10, vậy thì cớ gì cuối năm lại không là học sinh giỏi, xuất sắc. Và câu chuyện một lớp tổng số 40 học sinh thì có tới 36 em học giỏi, xuất sắc đến đây hoàn toàn là có cơ sở.

    Hoàn toàn do lương tâm nghề nghiệp!

    Thông tư 35 về thi đua khen thưởng của ngành giáo dục cũng không yêu cầu nhà trường đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc phải có toàn học sinh xuất sắc.

    Vậy, do đâu mà một lớp học, một trường học lại có đến 9/10 số học sinh là giỏi, xuất sắc? Tất cả do lòng người. Tất cả tại lương tâm nghề nghiệp.

    Khi đạo đức nghề nghiệp đã cạn, người ta cho rằng trường mình, lớp mình có nhiều học sinh xuất sắc là mình dạy giỏi hơn.

    Một giáo viên có tự trọng và thực hiện đúng quy định về đạo đức nhà giáo thì phải rơi nước mắt khi nộp danh sách đề nghị khen thưởng 9/10 học sinh xuất sắc. 

    Một Hiệu trưởng nếu còn đạo đức nghề nghiệp thì không thể đặt bút kí vào những tấm giấy khen để mai phát ra trắng xóa cả sân trường như vậy.

    Việc làm để có đa số học sinh là giỏi, xuất sắc và khan hiếm học sinh Tiên tiến như ở một số nơi là đi ngược lại với đường lối đổi mới của chúng ta và đây cũng là sự suy thoái đạo đức nghề nghiệp.

    Mong Bộ giáo dục và đạo tạo sẽ sớm có chấn chỉnh với vấn đề này trong tương lai gần.

    Tham khảo: Báo giáo dục VN


    Nhắn tin cho tác giả
    Hỗ Trợ Thư Viện Violet @ 14:24 18/08/2017
    Số lượt xem: 595
    Số lượt thích: 0 người
     
    Gửi ý kiến